Hay nhất: Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Đọc Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners trong năm 2023, Tin tức mới nhất về #Apple #Central #World #Tán #cây #giữa #lòng #Bangkok #FosterPartners và xu hướng sử dụng các sản phẩm nội thất, vật liệu mới trong ngành thiết kế nội thất 2023 sẽ được dogoxinh.vn liên tục cập nhật tại đây, mời quý bạn đọc thường xuyên đón theo doi!

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Apple Central World – Apple Store mới nhất được thiết kế bởi Foster+Partners – đã hoàn thành tại Bangkok, Thái Lan. Công trình nổi bật với một cột trung tâm ốp gỗ và phần mái nhô ra tương tự tán cây. Apple Central World như “một tác phẩm điêu khắc tĩnh lặng” nằm cạnh quảng trường sôi động của Central World – trung tâm mua sắm lớn nhất của thủ đô Bangkok.

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Thông tin công trình

  • Thể loại: Công trình Thương mại
  • Địa điểm: Central World, Bangkok, Thái Lan
  • Đội ngũ thiết kế: Foster+Partners
  • Năm: 2023
  • Ảnh: Bear and Terry

Foster+Partners đã phối hợp cùng Apple và Architects 49 – một công ty kiến trúc địa phương – để thiết kế và hoàn thành Apple Central World. Sau Apple Iconsiam (2023), đây là Apple Store thứ hai của Foster+Partners tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

“Công trình tạo thành một điểm tập trung mới cho người dân thành phố, một phông nền hấp dẫn cho lễ Tết và các lễ hội hàng năm khác.” – Foster+Partners –

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Khung cảnh của Apple Central World được Foster+Partners miêu tả là “một cảnh tượng đô thị chóng mặt” bởi hàng loạt tuyến đường dành cho người đi bộ và xe cộ xung quanh khu đất. Điều này cũng tạo cơ hội để mở nhiều lối vào cho cửa hàng.

Thông qua một cây cầu và lối đi bộ mới, lầu một của công trình được kết nối trực tiếp với trung tâm mua sắm và hệ thống giao thông công cộng của Bangkok. Vì thế, du khách có thể tiếp cận công trình từ cả tầng trệt và lầu một.

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Apple Central World có đường kính 24,4 mét. Cột trung tâm được lát bằng 1.461 thanh gỗ sồi trắng châu Âu. Tại nơi tiếp xúc với trần, cột dần tỏa ra và hợp nhất vào mái. Sau đó, nó vươn ra ngoài chu vi công trình, tạo thành một công-xon 3 mét che mát cho mặt đứng.

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Foster+Partners đã chọn kính làm vật liệu chính cho cửa hàng để phi vật chất hóa ranh giới với bên ngoài. Đây là đặc điểm tương tự với nhiều Apple Store khác do Foster+Partners thiết kế, kể cả Apple Sanlitun ở Bắc Kinh.

Trong trường hợp của Apple Central World, việc lắp kính nhằm hướng công trình về phía quảng trường và đền Erawan nằm bên kia đường. Đồng thời, mặt tiền kính cong chạy từ sàn đến trần, mang đến một tầm nhìn thông suốt vào bên trong và gợi lên hình ảnh tán cây.

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Các khu vực bán hàng được chia thành hai tầng. Tầng hầm cửa hàng có phòng họp riêng dành cho khách doanh nghiệp. Các tầng được nối với nhau bằng một thang xoắn ốc từ cột trung tâm. Bậc thang làm từ các khối thép không gỉ và được đánh bóng để mang lại tính điêu khắc và phản chiếu. Bên cạnh đó, Foster+Partners đã kết hợp một thang máy hình trụ bằng chất liệu tương tự để nối các tầng.

Apple Central World – “Tán cây” giữa lòng Bangkok | Foster+Partners

Bên ngoài Apple Central World là những hàng ghế dài và cây bàng Đài Loan lớn, mang lại một không gian yên tĩnh cho người dân địa phương và du khách nghỉ chân.

Xem bộ sưu tập hình ảnh công trình tại đây:

Biên dịch | P.C (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Apple Store trên Đại lộ 5 – New York | Foster + Partners
  • Apple Store tại Miami | Foster + Partners
  • Apple Store tại Macao – Vẻ đẹp hiện đại pha lẫn một chút Á Đông

Xu hướng nội thất 2023 đề cao sự tiện dụng!

Với những thay đổi mang tính thế hệ trong lối sống, nhu cầu nội thất của người trẻ Việt hiện nay đang dần dịch chuyển theo chiều hướng mới: chú trọng hơn vào tiện ích và thẩm mỹ cá nhân đồng thời nâng cao hơn ý thức bảo vệ môi trường sống cộng đồng.

✓ Mua thiết bị vệ sinh theo Combo: Khắc phục hoàn toàn những nhược điểm khi mua thiết bị vệ sinh riêng lẻ. Việc mua sắm thiết bị vệ sinh được xem là giải pháp “hoàn hảo” đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lựa chọn và mua sắm thiết bị vệ sinh. Phòng tắm, nhà vệ sinh là không gian không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Bởi vậy, nó có sự liên kết chặt chẽ với các không gian khác của cả ngôi nhà. Thấu hiểu điều này, trong thiết kế phòng tắm hiện đại người ta rất chú trọng đến sự đồng bộ. Đồng bộ trong thiết kế giúp không gian trở nên thẩm mỹ hơn. Cùng phong cách thiết kế, chất liệu men, chất liệu mạ bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn khẳng định được phong cách và cá tính của gia chủ.

✓ Nội thất lắp ráp lên ngôi: Xu hướng tối giản trong cách sống lẫn cách nghĩ những năm gần đây đã và đang có ảnh hưởng lớn đến xu hướng nội thất. Những thiết kế nội thất đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ tinh tế và đặc biệt là hài hòa với nhiều phong cách khác nhau đang dần chiếm lĩnh thị trường. Nổi bật trong đó là dòng sản phẩm nội thất lắp ráp. Đề cao sự tiện dụng, cả trong việc đa dạng công năng và việc vận chuyển, là nền tảng của những sản phẩm này.

✓ Hướng tới sự đơn giản: Với thiết kế gọn nhẹ, có thể tháo rời, cho phép người dùng dễ dàng lắp đặt và vận chuyển, nội thất lắp ráp đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho những bạn trẻ hay phải thay đổi không gian sống, đồng thời cực thích hợp với căn hộ chung cư hay nhà phố nhỏ của đại đa số giới trẻ trong tình hình đô thị hóa ngày càng cao. Sự tối giản ở mẫu mã từ đó cũng tiết kiệm nguyên liệu và chi phí vận chuyển, giúp dòng nội thất này giữ được mức giá cạnh tranh trên thị trường khi vẫn đảm bảo được chất lượng cho việc sử dụng lâu dài. Xem các mẫu thiết kế nội thất đẹp 2023!

✓ Mua sắm nội thất online: Phân khúc nội thất tiêu dùng không nằm ngoài xu hướng đó. Các thương hiệu nội thất uy tín trong năm nay đã dần đẩy mạnh hoạt động trên các kênh website và thương mại điện tử. Thị trường online cũng vì thế có được sự tin tưởng phần nào từ người tiêu dùng, quan niệm lo sợ về chất lượng khi mua hàng trên mạng giờ đây không còn nữa, đặc biệt trong tâm lý giới trẻ hiện đại. Giá thành hợp lý đi kèm chất lượng luôn là ưu tiên cao nhất, tuy nhiên để giúp càng nhiều người có cơ hội được sở hữu một không gian sống đẹp mà không phải lo về chi phí, thì tính dễ dàng tiếp cận của sản phẩm cũng phải được chú trọng. Việc đảm bảo đồng bộ giá thành trên tất cả các kênh bán cũng giúp nội thất việt ngày càng có được chỗ đứng tin cậy trong tâm trí người tiêu dùng.

✓ Hướng tới sự bền vững: Vật liệu nội thất hiện đại theo đó cần đáp ứng nhu cầu tận hưởng không gian sống hòa hợp với thiên nhiên của người sử dụng. Trong đó, vật liệu gỗ rừng trồng công nghiệp được đánh giá cao với chất lượng tốt và nhiều mẫu mã đa dạng. Trong vòng 2 năm tới, tông màu gỗ tự nhiên vẫn tiếp tục trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều nhất. Kết hợp với lối sống gần gũi với thiên nhiên hiện nay, gỗ công nghiệp vẫn là vật liệu không thể thay thế để ứng dụng trong nội thất, đặc biệt là tại các căn hộ chung cư với số lượng ngày càng gia tăng.